Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Sốt về đêm ở người lớn - Nguyên nhân và cách phòng tránh

Sốt về đêm ở người lớn là hiện tượng mà chúng ta đang bị một loại vi rút xâm nhập dẫn đến tình trạng sốt cao kèm theo ớn lạnh. Là nguyên nhân tiềm ẩn của nhiều loại bệnh khác nhau, đó là lý do mà chúng ta không nên lơ là. Vậy khi mắc phải tình trạng này cần chú ý đến điều gì và nguyên nhân cách phòng tránh. Hãy cùng đi vào tìm hiểu các thông tin qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân sốt về đêm ở người lớn 

Sốt về đêm chính là tình trạng chúng ta đang mắc phải một loại virus xâm nhập vào cơ thể do nằm trên giường thêm cả việc sử dụng chăn ga gối không được vệ sinh thường xuyên khiến cho các loại vi khuẩn xâm nhập gây hại cho sức khỏe. Khi hệ thống miễn dịch của cơ thể phát hiện ra kẻ xâm lược sẽ giải phóng ra các tín hiệu hóa học đặc biệt. Huy động những người lính bạc cầu chiến đấu chống lại những kẻ từ xâm lược làm thay đổi thân nhiệt của cơ thể gây ra các cơn sốt cao. 

Sốt về đêm ở người lớn

Khi bị sốt nếu xác định được đúng nguyên nhân và đáp ứng tốt với thuốc hạ sốt cũng như liều thuốc đúng sẽ điều trị được bệnh, việc sốt khiến cho cơ thể bị thức giấc nửa đêm. Một số trường hợp sốt kéo dài là do chưa xác định được đúng nguyên nhân mắc bệnh. Nếu sốt cao sẽ là nguyên nhân mắc bệnh nhiễm trùng chẳng hạn như sốt xuất huyết, viêm màng não,.. khi bị sốt cao cần đi khám bác sĩ không được để kéo dài sẽ ảnh hưởng và mang lại di chứng sau này.

Các dấu hiệu sốt về đêm ở người lớn

Có rất nhiều dấu hiệu bị sốt đêm ở người lớn, một số tình trạng mà người bệnh mắc phải do sốt đêm cụ thể như:

- Sốt đêm do rối loạn các chức năng tâm thần, thần trí mơ hồ hay hôn mê
- Các dấu hiệu về bệnh bị nhức đầu, cứng cổ, những đốm nhỏ màu đỏ hoặc màu tím trên da
- Các bệnh về đau co thắt cơ, đau cổ, cứng hàm và đổ mồ hôi, co giật
- Ngoài ra còn một số nguyên nhân như nhiễm trùng, sử dụng thuốc ức chế miễn dịch, tụt huyết áp, nhịp tim nhanh, thở gấp.
- Một số bệnh nguy hiểm như virus cúm, sốt xuất huyết

Sốt về đêm ở người lớn do nhiễm trùng virus

Khi mắc các triệu chứng ra mồ hôi ban đêm như trên cần giảm sốt kịp thời, nếu sau khi đã thực hiện các bước để giảm sốt mà không thấy khỏi cần đi khám để tìm hiểu rõ nguyên nhân của bệnh. Có như vậy mới không gây ra nguy hiểm cho cơ thể cũng như những di chứng sau này.

Cách phòng tránh sốt về đêm ở người lớn hiệu quả


Sốt về đêm ở người lớn có thể là triệu chứng của bệnh nguy hiểm hoặc các bệnh lý thông thường khác. Chúng ta nên không nên chủ quan khi mắc các triệu chứng này, để không làm hiệu suất công việc bị giảm sút cũng như phòng tránh bệnh hiệu quả cần thực hiện một số điều dưới đây:

Sốt về đêm ở người lớn

- Bổ sung thêm vitamin cho cơ thể nhất là vitamin C như các loại trái cây cam, chanh, bưới,..
- Có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý khoa học
- Giữ ấm cho cơ thể, tránh bị cảm lạnh do thời tiết diễn ra thất thường
- Tập luyện thể dục thể thao, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Hiện tượng sốt về đêm ở người lớn là hiện tượng hết sức nguy hiểm nếu như để kéo dài có thể gây xuất huyết não. Rất nguy hiểm cho cơ thể con người, những thông tin vô cùng bổ ích đã được liệt kê qua bài viết trên. Để biết thêm các thông tin chi tiết khác truy cập trang: http://noingoaithathanoi.blogspot.com/

8 nhận xét:

  1. thức giấc nửa đêm kéo dài có gây nguy hiểm không ạ và cần phải xử lý như thế nào khi mắc chứng bệnh này

    Trả lờiXóa
  2. sốt về đêm ở người lớn kéo dài thì có ảnh hưởng đến não không ạ

    Trả lờiXóa
  3. Việc sốt về đêm ở người lớn cần phải chữa trị ngay để lâu sẽ ảnh hưởng tới nhiều vấn đề khác và có thể gây chết người

    Trả lờiXóa
  4. ra mồ hôi ban đêm là hiện tượng của nhiều loại bệnh khác nhau nên cần phải có cách khắc phục kịp thời khi mắc bệnh, vậy khi có hện tượng này cần xử lý như thế nào ạ

    Trả lờiXóa
  5. khi có triệu chứng ra mồ hôi ban đêm cần làm mát cơ thể, uống thuốc hạ sốt vì đây là hiện tượng cơ thể đang sốt, sau đó xem dấu hiệu bệnh để chuẩn đoán và đưa ra biện pháp khắc phục

    Trả lờiXóa
  6. Tham khảo 1 số thông tin liên quan dưới đây có thể có ích cho bạn:
    so sánh đệm cao su liên á và kim cương lienahanoi.vn
    đệm lò xo liên á inizo lienahanoi.vn
    đệm vạn thành cao su thiên nhiên demvanthanh.com

    Trả lờiXóa

  7. bài viết rất hay, rất hữu ích cảm ơn bạn đã chia sẻ
    mọi người tham khảo thêm các mẫu ghế massage mới nhất ở đây nhé
    ghe matxa gia re
    ghe mat xa gia re
    ghế massage lưng giá rẻ

    Trả lờiXóa