Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Món ăn vặt giải nhiệt dưới thời tiết nắng nóng hà nội

Dưới cái nắng nóng oi bức của mùa hè, được thưởng thức những món ngon mát lạnh giải nhiệt sẽ giúp bạn cảm thấy vô cùng sảng khoái.

Tào phớ dâu tằm: Đây là món ăn giải nhiệt mới xuất hiện trong mùa hè 2017 Bây giờ đang đúng vụ dâu tằm, chỉ cần ngâm một lọ siro dâu tằm cất tủ lạnh, mỗi lần cho kèm vài thìa với tào phớ là bạn đã có món ăn mát lạnh thơm ngon. Tào phớ béo ngậy cùng vị dâu tằm thơm nhẹ, chua dịu rất hợp để giải khát trong mùa hè.






Chè sầu riêng Đà Nẵng: Món chè lạnhnày đang gây sốt bởi vị thơm ngon khó cưỡng.
Chè sầu riêng thơm vị sầu riêng chín nhừ, ngậy béo vị cốt dừa, giòn sừn sựt của các loại thạch rau câu khiến bạn khó quên được hương vị đặc biệt nếu đã từng nếm qua.




Nước ép cóc bao tử: Cóc bao tử ép lấy nước, thêm chút đường và mấy hạt muối uống kèm với đá sẽ tuyệt ngon. Nước ép cóc bao tử có vị chua thanh dịu, hương thơm mát rất dễ uống. Đặc biệt loại đồ uống này rất giàu vitamin rất tốt cho cơ thể những ngày nắng nóng. 

Trà sữa kem: Một chút biến tấu sẽ tạo ra một cốc nước có hương vị mới lạ đã cơn khát lúc nắng nóng. Ảnh: Foody.

Thưởng thức một cốc trà sữa kem 2in1, bạn sẽ cùng lúc được uống món trà sữa yêu thích và nhâm nhi vị kem tươi mềm mát lạnh. 

Chè củ năng trái dừa: Đây là món chè được rất nhiều các mẹ chia sẻ công thức làm trên mạng xã hội và trên các trang về ẩm thực, nấu nướng. Vị giòn mát của củ năng kèm vị thơm béo bùi của dừa non sẽ là món ăn khoái khẩu không chỉ người lớn mà trẻ con cũng mê tít. 



Siro đá bào: Không món đồ uống mát lạnh nào chế biến dễ như siro đá bào. Bạn có thể pha trộn đá bào với bất cứ vị siro nào mình yêu thích để thưởng thức. thể biến tấu trộn thêm siro, nước cốt dừa với đá bào là được.

Trà trứng gà giải nhiệt: Đây là một trong những món trà hot nhất trong mùa hè này bởi nghe tên đã kích thích tò mò cho thực khách. Trà trứng gà là sự kết hợp giữa trà lài, thảo mộc có tác dụng thanh nhiệt và thực phẩm giàu chất dinh dưỡng trứng gà.





Chè đậu xanh viên bi. Được nấu từ đậu xanh nguyên vở, món chè này có mùi thơm bùi, vị ngọt thanh sẽ là món giải nhiệt rất tốt cho sức khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét